Trang

Yahoo messager & Skype

or My status

Những bài viết dưới đây hầu hết là sưu tầm trên Internet. Và dưới mỗi bài viết đều được ghi chú rõ nguồn được lấy từ đâu. Vì vây yêu cầu người xem ghi rõ nguồn khi trích dẫn các nguồn tài liệu và tôi sẽ không chịu trách nhiệm nào khi người xem trích dẫn các bài viết này.

Thứ Bảy, 17 tháng 7, 2010

Giới hạn nào cho GAMER ??? ( Đàm Vĩnh Biệt ca bài này )

Được khơi nguồn cảm hứng sau khi đọc 2 bài "Hịch gamer" bài "Tế game thủ" , tôi xin “múa phím góp vui” góp bài viết này đây. Mọi nguồn tư liệu sử dụng trong bài viết hoàn toàn được sưu tầm từ internet bằng Google, tôi chỉ thêm chút mắm, muối, đường, bột ngọt, hạt nêm, hành, hẹ, tiêu, tỏi… xáo nấu chút cho thành một bài viết để với mong muốn kiếm ít KENG thôi ạ =]].
Bài viết mang nhiều nội dung thích hợp cho tuổi 16+ (Nói vậy thôi chứ vào thoải mái đi, bây giờ 13t đã thành wỉ sứ hết rùi còn đâu mà đợi tới 16t)
Kính thưa toàn thể các anh chị em gamer, từ những ai những người từng say mê trò chơi xếp gạch (brick game) trên cái máy cầm tay cho tới những ai tay chuột tay phím mải mê auto, công thành bang hội chiến !
Thế là “người lớn” sẽ ra luật cấm chúng ta chơi game online, những trò chơi bạo lực. Ừ thì chúng ta cứ nghe theo “người lớn” đi các anh chị em ạ.

Thành thực mà nói tôi cảm thấy mắc cười khi các anh chị em vừa mới nghe là “người lớn” ra luật cấm game online là các anh chị em đã nhao nhao lên.

Ở “xứ sở thần tiên” của chúng ta, muốn tìm nơi quăng rác thì ta cứ tìm nơi nào dựng bạn “cấm đổ rác”; muốn tìm một con đường để thử tốc độ chiếc xế mình mới độ thì cứ tìm những con đường có gắn bảng “Nghiêm cấm hành vi đua xe, đánh võng, lạng lách.” “Người lớn” từng “quy định mỗi người đăng ký một xe máy”, được một thời gian rồi thì “nguời lớn” lại bỏ quy định đó thôi ?

Nói những chuyện đó có vẻ xa xôi quá, ừ thôi thì chỉ nói những chuyện game vậy!
Cách đây không lâu, “người lớn” đã quy định chúng ta chỉ được phép chơi GO 5 giờ/ngày. Giới GAMER lúc đó cũng đã từng lo sốt vó. Chỉ 5 giờ mỗi ngày thì làm sao đủ để đi train? học nghề?chế đồ?buôn bán chợ búa?solo võ đài? Còn nói gì đến chuyện war bang hoặc công thành chiến?Đừng mơ chuyện chở “mèo nhí” trên thần thú dạo chơi chốn bồng lai tiên cảnh?

Thế là GAMER chúng ta nghĩ đến chuyện tạo nhiều acc, một acc treo shop bán đồ, một acc chuyên học nghề chế tạo linh tinh các món, một acc chính của ta thì cắm auto train cho hết 5 giờ để nhận đầy đủ kinh nghiệm rồi sau đó muốn solo hay chở “mèo nhí” đi ngao du sơn thủy thì tùy. =]] thế là vấn đề được giải quyết.

Những GAMER không thích tạo nhiều acc thì dễ thôi, mỗi một game được 5 giờ chơi thì chúng ta chơi nhiều game. Cứ cắm auto cho nhân vật mình “cưỡi heo nái, bắn dàn thun” ý lộn “cưỡi ngựa, bắn trym”; còn ta thì mang ba lô trên vai ra Kim tự tháp TD tha hồ bắn giết; bắn giết chán rồi thì đi vũ trường nghe nhạc hot trong tháng, ngắm mấy em xì tin áo dây quần chip nhảy lưng tưng như thằn lằn cắn trym. Vẫn chưa đã? Thế thì ta đi quăng “boom” cho thiên hạ “sặc nước” chơi, mỏi tay rùi thì về vườn làm nhà nông hay mở một nhà hàng kiếm chút cháo sống qua ngày vậy! Tiếc thật ! Một ngày chỉ có 24 giờ thôi trong khi mỗi game chúng ta được chơi 5 giờ mà có biết bao nhiêu là game hay =]]
Đó là ta nói đến những game nghiêm chỉnh thực sự chấp hành quy định giới hạn 5 giờ chơi, còn những game khác “nghỉnh chiêm” không thèm tuân thủ luật cũng chẳng bị làm sao hết các anh chị em ạ . Anh chị em nào chơi game của hãng Vì Nhà Giàu thì thừa biết hén =]]

Nếu chỉ nói anh Vì Nhà Giàu mà không nói anh Fủ Phê Tiền thì e anh chị em nói là không công bằng. Train hết giờ ư ? Reset lại giờ, vô tư đi bạn hiền! Cấm pk ư ? Chỉ được 3 ngày sau đó là sự kiện x120% exp và thêm nhiều loại trân thú mới. Thế là huề cả làng nhé.

Một ngành kinh doanh béo bở mà cụ thể con số là năm 2008 toàn công nghiệp game online nộp thuế 16,5 triệu USD, năm 2009 nộp thuế gần 20 triệu USD thì “người lớn” muốn quản lý GAMER thì “người lớn chắc phải suy nghĩ kỹ lắm đây. =]]

Tại sao ? Tại vì GO ko giống như điện, không giống như nước, không giống như điện thoại, không giống như dầu khí, không giống nhu bla…bla…bla… bao thức khác mà “người lớn” có thể độc quyền theo kiểu: “CHỈ MÌNH ÔNG CÓ, VỪA CHỬI VỪA RAO CŨNG ĐẮT HÀNG”. Anh chị em GAMER chỉ cần không thích; chứ đừng nói đến chuyện KHÔNG THỂ; chơi GO trong nước thì nước ngoài sẵn sàng cung cấp GO cho chúng ta chơi. Thích bắn nhau à ? Half life hen ! Thích dàn trận à ? War craft nè ! Thích “cưỡi ngựa, bắn trym” hả ? MU đây !

“Người lớn” cũng đã từng suy nghĩ làm sao để hội nhập nhưng không hòa tan, người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, chơi GO Vệt Nam. Thế nhưng than ôi, có một cái GO nào “made in VN” cho ra hồn không? Hay chỉ toàn đem tiền đi mua GO của Tàu rồi về dịch lại cho con em chơi? Nếu có thể làm được GO, người lớn có dám làm GO phản ánh đời sống, tâm từ, tình cảm nguyện vọng cùa VN không?
Một số gợi ý nè nè:
- Trò FIFA phiên bản VN thì có đội tuyển VN (mà thực tế thì không biết tới năm nào VN mới được tham dự WC nữa), đặc biệt của đội tuyển VN là có cầu thủ Công Vinh với speacial skill là quỳ lại trọng tài, hay cầu thủ Văn Quyến với speacial skill là bán độ? Hoặc là HLV ngoài tài dàn trân cho cầu thủ đá theo đội hình còn spealcial skill mla2 bán độ hoặc mua độ ?
- Trò Nông trại vui vẻ phiên bản VN thì ngoài chức năng nuôi trồng còn có mục mua phân bón giá cao, bán cá giá thấp, chống kiện bán phá giá cá ba sa, chống đầu nậu mua lúa ép giá lúa nông dân…
- Trò The Sims phiên bản VN xây dựng công trình xài bê tông cốt tre khiến kỹ sư nước ngoài phải tròn xoe mắc khâm phục? Xây một cây cầu đặt tên là cầu Dần Xây để Xây dần dần vài ba năm? hay xây hầm Kim Liên với mức vốn đầu tư gần 500 tỷ có chức năng làm hầm nuôi cá dồ sau mỗi trận mưa?
- Trò Nhà hàng vui vẻ thì ngoài thực đơn các món thông thường còn có thêm các món như xi măng, sắt, thép, ODA…Vì nghe nói các món này “người lớn” ăn được và ăn nhiều là đằng khác.
- Trò Audition hoặc trò Hotstep thì có thêm mục scandal ca sĩ: Ca sĩ tung ảnh nóng lên mạng, ca sĩ lộ clip sex lên mạng, ca sĩ cặp đại gia có chửa hoang rồi vênh mặc lên với đời rằng “Không chồng mà chửa mới ngoan, có chồng mà chữa thế gian chuyện thường”…

Hỡi “người lớn”, trước giờ “người lớn” có thực sự quan tâm lo lắng cho chúng con ăn cái gì? Học cái gì? Chơi cái gì? hay không? Hay tự thân chúng ta phải lo lấy ? Và “người lớn” chỉ lo chuyện “người lớn” ?

Anh chị em chúng ta bây giờ có trò gì chơi? Sinh hoạt hè à ? Nguyên 1 đám đứng tập trung so hàng dọc hàng ngang, quay phải, quay trái rồi đi lơn tơn qua các con đường như diễu binh à ? Mỏi chân rồi về lấy trốn gõ bum bum cho thiên hạ chửi cái tội làm mất an nin trật tự công cộng à? Hay nhảy tưng tưng rồi hát “xòn đố mì la pha xon”? Hay kiếm cái lon sữa bò tập trung nguyên đám chơi tạt lon để được giải nhất là nguyên chiếc dép vô mặt ? Hay chơi ốc vít ốc tán để ăn nguyên khúc cây vô đầu cho sưng một cục ? Hay chơi giàn thun, ống thụt để đứa này bắn lòi mắt đứa kia ra ? Hay đăng ký học kỳ quân đội vô ăn cái gọi là cơm (thực chất dở như cám), lăn lê bò lết cho lấm lem bùn đất trầy xước tay chân? Được khuyến mãi thêm món muỗi chích mà giải đặc biệt là sốt xuất huyết nằm bệnh viện vài tuần ???

“Người lớn” - họ đã bị mắc kẹt trong quá khứ của những năm thập kỷ 70-80 thế kỷ 20, và họ muốn chúng ta cũng phải bị mắc kẹt ở cái quá khứ của họ; Mỉa mai thay, thời gian không ngừng trôi và xin thưa bây giờ là thế kỷ 21 và chúng ta đang gần sắp hết năm 2010 rùi ạ !!!

Cái gì quản không được; do năng lực quản lý yếu kém; thì cấm. Ok, vậy thì “người lớn” cứ cấm đi ạ. Nếu như quý đàn anh, đàn chị “con cháu các cụ cả” không hài lòng với chất lượng giáo dục trong nước; biết học tập theo gương Bác đăng ký du học nước ngoài.; Nếu như quy “người lớn” không hài lòng với chất lượng phục vụ của y tế trong nước, biết qua Tàu qua Sing qua Mỹ ...đễ chữa bệnh; thì trẻ em chúng con thế hệ hôm nay “lướt web bình thiên hạ, click chuột định gian san” cũng biết bì bõm đôi ba chữ tiếng tây tiếng u để đăng ký acc GO server nước ngoài, cũng biết chơi game ngoại quốc. Vậy đấy ạ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét