Trang

Yahoo messager & Skype

or My status

Những bài viết dưới đây hầu hết là sưu tầm trên Internet. Và dưới mỗi bài viết đều được ghi chú rõ nguồn được lấy từ đâu. Vì vây yêu cầu người xem ghi rõ nguồn khi trích dẫn các nguồn tài liệu và tôi sẽ không chịu trách nhiệm nào khi người xem trích dẫn các bài viết này.

Chủ Nhật, 6 tháng 6, 2010

Cảm nhận về Offline ERP Solution HCM 06-06-2010


Các anh chị kính mến

Lời đầu tiên Diễn đàn xin gửi lời cảm ơn đến anh Quang Nguyễn -Founder Vina-Consulting đã tài trợ cho buổi offline HCM sáng nay. Diễn đàn chúc cho công ty ngày càng phát triển manh và hy vọng rằng sự phối hợp này sẽ mang lại nhiều giá trị cho Cộng đồng trong thời gian tới .

Vậy là sau một thời gian hồi hộp chờ đợi thì sáng nay buổi khởi động Offline HCM đã diễn ra thành công tốt đẹp ngoài mong đợi của Diễn đàn. Đây là một buổi offline sôi động nhất từ trước tới nay với việc thảo luận và trình bày một số giải pháp sinh động và bổ ích. Các ý kiến đóng góp rất sôi nổi của những chuyên gia ERP, người đang sử dụng ERP, người tìm hiểu ERP làm cho buổi Offline trở nên sôi nổi và thành công trong sáng nay.

Khoảng 7h đã có 5 thành viên đến sớm để cùng thưởng thức không khí yên bình của buổi sáng ở "Dê Là Mày" và chỉ sau đó ít phút thì rất nhiều thành viên tới rồi cùng nhau kéo lên lầu 1 một nơi trú ngụ hoàn toàn riêng biệt của anh em Cộng đồng ERP. Có lẽ cái thông báo lúc 7h30 đã làm cho mọi người quên xài giờ cao su. Ở nơi này bắt đầu là sự gặp gỡ giao lưu làm quen với nhau với những cái bắt tay, hỏi thăm và bắt đầu cùng nhau trao đổi nhưng chủ đề nóng hổi. Xem ra còn rất nhiều điều thắc mắc chưa được giải đáp và nếu như không có sự uyển chuyển trong việc thay đổi chủ đề của nhạc trưởng QuangNguyen thì buổi offline này sẽ kéo dài tới tận đêm khuya có lẽ cũng chưa kết thúc.

Đúng như anh Quang Nguyễn có chia sẻ, ngày hôm nay làm sao để tất cả anh em xích lại gần nhau hơn, trở thành những người bạn thân để cùng chia sẻ không chỉ về ERP mà còn nhiều điều trong cuộc sống. Đây mới là ý nghĩa nhất của một diễn đàn hướng tới cộng đồng. ERP là một vấn đề khô khan làm sao để khô khan đó được xóa tan và thay vào đó là sự chia sẻ chân thành, bổ sung cho nhau nhằm giúp nhau cùng tiến bộ và thân thiết hơn.

Có lẽ diễn đàn chúng ta còn non trẻ điều đó là cơ hội cho chúng ta làm lại từ đầu, xây dựng những group và từ đó sẽ dễ dàng chia sẻ cho nhau hơn. Trong công việc và cuộc sống chắc chắn sẽ gặp muôn vàn khó khăn vất vả, chính điều này sẽ phần nào khỏa lấp khi có sự chung tay và hỗ trợ của cộng đồng. Hôm nay Diễn đàn chúng ta nhận được sự chia sẻ của rất nhiều người như anh Quang Nguyễn, anh PAT, anh Dũng, anh Linhmoierp hay chị Trang, anh Đức và anh Thắng PMVN, anh Quang TP và rất nhiều anh chị khác nữa. Đây là những cơ hội quý báu để có thể trực tiếp đối thoại cùng với những chuyên gia này về điều mà mọi người còn thắc mắc.

Mỗi người một chủ đề, erpsolution tưởng rằng chỉ mất 7 phút để trình bày về BO nhưng xem ra sau bài trình bày thì có rất nhiều những câu hỏi thú vị được đặt lên mà chắc là mình phải về nghiền ngẫm lại để chia sẻ thêm cùng với cộng đồng. Một điều tuyệt vời đó là mọi người cùng chung tay góp sức để làm cho chủ đề được sinh động và ý nghĩa thêm nhiều.

Chủ đề kế tiếp thuộc về anh Quang Nguyễn nói về Tư vấn độc lập. Thực sự đây không còn là khái niệm mới nữa nhưng cách làm và tính quan trọng của nó thì không hẳn ai cũng hiểu, cũng biết và thực sự nhiều vấn đề trong tư vấn mà đang ra Doanh nghiệp nên quan tâm trước khi làm giải pháp ERP. Cuộc đấu tranh nào cũng cần phải có những vị trọng tài đứng giữa, vậy tư vấn độc lập chính là những người này. Liên quan đến tư vấn độc lập chị Trang nêu lên một vấn đề nhạy cảm đó là "đạo đức nghề nghiệp". Thực sự đây là thuật ngữ tồn tài ở tất cả các ngành nghề chứ không riêng gì về Tư vấn ERP. Do đó chủ đề này cũng được đào bới khá sâu và khá lâu khi câu hỏi thì nhiều mà bây giờ không biết giải thích thế nào vì đấy chính là cái tâm trong nghề nghiệp và mình thiết nghĩ đơn vị tư vấn độc lập tồn tại và phát triển như ngày hôm nay có được thì chính là sự độc lập này đã được đề cao và có uy tín trên thị trường, nếu không chắc chắn sẽ bị đào thải.

Chủ đề gần như được xem là nhiều ý kiến khác nhau nhất thuộc về "Triển khai thất bại và thành công ERP. Tại sao?". Rất nhiều quan điểm và nhìn nhận vấn đề này được nêu ra. Do doanh nghiệp, do đơn vị triển khai hay tư vấn đều được đưa ra và mổ xẻ. Chủ đề này không chỉ trong diễn đàn chúng ta mà từ trước tới nay khi làm ERP thì tất cả mọi người đều quan tâm. Có những đơn vị đưa ra những luận điểm mang tính khoa học nhưng có một số lại phản biện lại bằng tình hình thực tiễn tại công ty mình đang làm . Cho nên chủ đề cuối cùng cũng không được một cách nhìn tổng quan nào cả và thiết nghĩ đây vẫn là vấn đề nan giải bởi đơn giản đó là mỗi người có một cách nhìn nhận khác nhau.

Buổi offline kết thúc thành công tốt đẹp, thành công nhất đó là mọi người đã tay bắt mặt mừng với nhau làm quen để cùng có cơ hội giao lưu trong tương lai. Sau 3 năm xây dựng diễn đàn thì điều ý nghĩa nhất đó là kết nối được tất cả mọi người yêu ERP lại với nhau thành một cộng đồng vững mạnh và thân thiện. Đó là điều mà Diễn đàn rất mong muốn. Có nhiều ý kiến đóng góp cho sự thay đổi của Diễn đàn rất quý báu và rất mong các anh chị em có thể chung tay xây dựng ngôi nhà chung chia sẻ những vui buồn , khó nhọc và những vướng mắc của mình trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Sau những giờ online lướt web chúng ta lại trở thành những người bạn thân có thể hú hí nhau gặp gỡ để tán gẫu, tìm và học hỏi một điều gì đó ở người bạn mới của mình.

Cuối cùng, một lần nữa xin cảm ơn anh Quang Nguyễn và tất cả các anh chị em tham gia buổi offline sáng nay . Chúc cho chúng ta ngày càng gắn bó với nhau hơn trên cộng đồng đầy ý nghĩa này.

Thân mến

erpsolution

Nguồn erpsolution.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét