Trang

Yahoo messager & Skype

or My status

Những bài viết dưới đây hầu hết là sưu tầm trên Internet. Và dưới mỗi bài viết đều được ghi chú rõ nguồn được lấy từ đâu. Vì vây yêu cầu người xem ghi rõ nguồn khi trích dẫn các nguồn tài liệu và tôi sẽ không chịu trách nhiệm nào khi người xem trích dẫn các bài viết này.

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

Tàn phai giấc mơ


Mỗi ngày trôi qua là mỗi ngày anh gói gém cảm xúc của mình. Anh đã nghĩ rằng điều anh đang làm sẽ tốt đẹp. Anh đóng băng tất cả những cảm xúc của mình như trong mùa đông tuyết giá và hi vọng rằng một ngày nào đó khi trời nắng mùa hè nhìn lại anh sẽ mỉm cười và thấy hài lòng khi mình đã làm như vậy.
Nhưng không em à, dẫu cho anh có đóng băng cảm xúc của mình đến âm hàng nghìn độ đi nữa, thì nỗi nhớ cồn cào trong anh cũng âm ĩ và làm tan chảy mọi thứ.

Hàng đêm anh vẫn mơ một giấc mơ có anh và em. Không tối nào anh không trăn trở và nhớ về em, về những kĩ niệm đẹp mà hai đứa đã dành cho nhau. Những giây phút đó thật trong anh vẫn còn phản phất mùi sơn mới dù đã phai dấu thời gian. Anh luôn nhắc mình thời gian là liều thuốc diệu kỳ, sẽ chữa lành mọi vết thương. Nhưng thời gian lúc này cũng là lưỡi dao đang cứa mọi vết đau trong tim, khi anh một mình đối diện với màn đêm, với nỗi nhớ thương và nỗi buồn không nguôi.
Anh muốn gọi điện để nghe tiếng em, muốn được chạy 40km để được nhìn em cười. Nhưng anh sợ rằng mình sẽ không chịu đựng nỗi khi nụ cười đó đang dành cho hình bóng khác.

Lời bài hát thật hay:
Kỉ niệm xưa ấy, ngập trời trong xanh quá
Ngập tình tôi như đã, để dành cho em đó
Nhìn nhau trong thoáng rồi tìm nhau xót xa
Mệt nhoài giấc mơ, muốn đêm dài hơn nữa
Con đường hạnh phúc cứ ngỡ thấy đôi ta cùng bước chung
Mà vì sao hôm nay đã cách chia

Bao lần anh muốn đêm dài hơn nữa, muốn mình đừng thức dậy để phải đối diện với một ngày quần quật với công việc và đêm về lại quàn quại trong nối nhớ về em. Tình yêu trong anh vẫn đong đầy nhưng những gì anh có lại không như vậy. Em đã xa anh. Anh chấp nhận điều đó.

Anh yêu em thật nhiều nhưng sẽ không níu kéo tình yêu nữa. Vì anh biết rằng trong thời gian này, những gì anh nhớ nhung, níu kéo chỉ là sự tự vệ của bản thân anh để chống lại nỗi đau trong cuộc tình này (Anh đọc được điều này trong cuốn sách mà anh mua hôm sau ngày mình chia tay).
Anh biết giải pháp hay nhất trong lúc này là phải dứt khoát. Đó là điều hay nhất để em tìm kiếm những gì em muốn. Và vết thương mang theo sẽ luôn nhắc nhở cho anh phải đạt được những gì trong cuộc sống.
Em sẽ hanh phúc và anh cũng vậy. Dẫu hạnh phúc ấy không do mình mang lại cho nhau.
-------------
Hình ảnh của em được tái hiện về trong nỗi nhớ và niềm đau.

1 nhận xét:

  1. Hãy học cách thay đổi mình khi nỗi đau đến. Có những lời, nên chôn chặt trong lòng. Có những nỗi đau nên lẳng lặng quên đi. Khi đã trải qua, thấy mình trưởng thành hơn, tự mình hiểu là đủ. Có những thay đổi mình không cần phải nói ra, người ta sẽ nhìn thấy.

    Trả lờiXóa