Trang

Yahoo messager & Skype

or My status

Những bài viết dưới đây hầu hết là sưu tầm trên Internet. Và dưới mỗi bài viết đều được ghi chú rõ nguồn được lấy từ đâu. Vì vây yêu cầu người xem ghi rõ nguồn khi trích dẫn các nguồn tài liệu và tôi sẽ không chịu trách nhiệm nào khi người xem trích dẫn các bài viết này.

Thứ Tư, 30 tháng 6, 2010

[Ebook] 501 Vocabulary questions

LearningExpress, LLC; 1 edition (May 25, 2003) | ISBN: 1576854655 | 224 pages | PDF | 11 Mb

It’s true that a powerful vocabulary will pave the way to success! To measure verbal skills, most standardized or placement tests include a vocabulary section. In addition, civil service, health care, or job placement exams evaluate a candidate’s verbal aptitude with a vocabulary test.

Link download

DOWNLOAD HERE

[Ebook] Bộ sách & CD học TOEFL

Click  the image to open in full size.

  1. Barron’s TOEFL CD+ 10 Audio CDs
  2. Barron’s passkey to the TOEFL-iBT
  3. Kaplan TOEFL-iBT with CD-ROM 2007-08 Edition
  4. Longman’s TOEFL-iBT
  5. ETS-TOEFL official Guide+ Audio CD
  6. New Cambridge preparation for TOEFL
  7. Mastering skills for the TOEFL-iBT
  8. Crac.king TOEFL listening
  9. 400 Must-have Words for the TOEFL.pdf
  10. Answers to all TOEFL Essay Questions.pdf
  11. BARRONS How to Prepare For TOEFL 11ed.pdf
  12. English Advanced Grammar in Use.pdf
  13. TOEFL Exam Success In Only 6 Steps.pdf
  14. TOEFL Exam Essentials.pdf

Host: Mediafire

Download

http://www.mediafire.com/?mmzzj92mbyn
http://www.mediafire.com/?wgnpnmummjc
http://www.mediafire.com/?6smngxmvdhw
http://www.mediafire.com/?4bnmmptpebh
http://www.mediafire.com/?4ynsxkeejmo
http://www.mediafire.com/?gcxzmox5elt
http://www.mediafire.com/?jqjpwjiwwue
http://www.mediafire.com/?i1yc1ulxitc
http://www.mediafire.com/?0n19wvuwvmk
http://www.mediafire.com/?4wkzqdztnm2
http://www.mediafire.com/?v4lv2gymh0b
http://www.mediafire.com/?100ybwtc92y
http://www.mediafire.com/?kqmkdjk40er
http://www.mediafire.com/?1twx3kh51wn
http://www.mediafire.com/?q2xjmmznp1z
http://www.mediafire.com/?tm5imy35njy
http://www.mediafire.com/?91vjx3g0hbt
http://www.mediafire.com/?zg4peihi0zm
http://www.mediafire.com/?hezt4hyl0jv
http://www.mediafire.com/?mydxqhrdi15
http://www.mediafire.com/?1ml034ndmwy
http://www.mediafire.com/?zgunmt0cggj
http://www.mediafire.com/?tv1bjjij5yp
http://www.mediafire.com/?zwk5ud26bam
http://www.mediafire.com/?mnwjxtgymmn
http://www.mediafire.com/?utdu6wcevma
http://www.mediafire.com/?xyymz1gy1md
http://www.mediafire.com/?07bynyzdwdn

Pass: www.updatesofts.com

[Ebook] Mọi điều ta chưa nói - Marc Levy

Mọi điều ta chưa nói – bản tình ca mê đắm của Marc Levy

Sau Những đứa con của tự do đầy phóng khoáng và mới lạ, những độc giả trung thành của Marc Levy lại có dịp tìm thấy những rung động đầy tinh tế trong cuốn tiểu thuyết thứ tám của ông: Mọi điều ta chưa nói. Nếu chỉ lướt qua, dễ có cảm giác nó là một Nếu em không phải giấc mơ thứ hai. Và khi đọc hết, dễ có cảm giác nó quá khác những gì Marc Levy từng viết!

Tài năng đồng hành cùng những sáng tạo độc đáo, mới lạ đã làm nên “thương hiệu” Marc Levy. Sau thành công vang dội của tiểu thuyết đầu tay Nếu em không phải giấc mơ, lần lượt các tác phẩm tiếp theo của ông cũng được độc giả trên toàn thế giới đón nhận, trong đó phải kể đến những Kiếp sau hay Em ở đâu?… Hàng triệu bản in, sách được Holywood mua bản quyền dựng thành phim, Marc Levy đã trở thành một trong những nhà văn tên tuổi nhất hiện nay. Cái tên Marc Levy gắn liền với những câu chuyện lãng mạn và đầy lôi cuốn từ bối cảnh đến cá tính nhân vật.

Năm 2008, người-Pháp-lãng-mạn-nhất cho ra mắt cuốn tiểu thuyết thứ tám của mình và nó nhanh chóng trở thành hiện tượng trong làng văn học Pháp với 400,000 bản sách được bán trong chỉ 2 tuần lễ. Nhưng thành công về thương mại chưa nói lên hết giá trị của tác phẩm này. Có thể khẳng định, Mọi điều ta chưa nói là cuốn sách mang đậm dấu ấn Marc Levy nhất. Giọng văn dịu dàng và hóm hỉnh đi bên cạnh những diễn biến li kì không những không đối chọi mà còn bổ sung cho nhau đưa độc giả vào trung tâm mối liên hệ giữa cha và con gái, đồng thời kể cho ta câu chuyện về mối tình đầu, một mối tình không bao giờ chết.

Chỉ 4 ngày trước lễ cưới, Julia nhận được điện thoại từ thư ký riêng của cha mình. Anthony Walsh – một doanh nhân thành đạt nhưng lại là một người cha xa cách – không thể có mặt trong lễ cưới của con gái. Đây là lần duy nhất trong đời, Julia thấy lời xin lỗi của cha mình là không thể trách cứ được: ông đã mất. Nhưng đó chỉ là điểm khởi đầu cho một chuyến đi đầy bất ngờ. Sau đám tang, cha cô đã “sống lại” và cùng cô du hành từ New York đến Montréal, rồi Berlin để tìm lại người bạn trai cô đã yêu ngày còn là một sinh viên Mĩ thuật. Còn biết bao điều cô muốn nói với cha? Rồi chuyện tình cảm khi Julia đứng trước lựa chọn: mối tình đầu hay người chồng cô sắp cưới?…

Vẫn là đề tài tình yêu muôn thủa, nhưng qua Mọi điều ta chưa nói, độc giả sẽ cảm nhận được nhiều hơn là tình yêu đôi lứa. Với Marc Levy, thế giới xung quanh Julia tràn ngập các sắc thái tình cảm khi quanh cô là những người đàn ông quan trọng nhất của cuộc đời. Nhưng thật ra, cả cuốn sách lại là chặng đường Julia đi tìm những cảm xúc chân thực nhất. Đó là khi tình phụ tử vượt lên tất cả những giận hờn, oán trách, Julia nhận ra từng giây từng phút được nói chuyện với ông Anthony Walsh mới quý giá biết bao. Đó là tình bạn với cậu bạn Stanley – người từng nói: “Dù hôm qua, tụi mình đã quăng vào nhau những lời gây đâu đớn nhất, thì cậu vẫn là bạn thân nhất của mình”. Và cuối cùng là khát vọng yêu và được yêu, khi cô nhận ra mình thực sự yêu ai giữa Alan và Tomas.

Mọi điều ta chưa nói được ví như sự trở về với dòng văn học lãng mạn – kì ảo sở trường từng mang đến danh tiếng cho Marc Levy. Sau những cuộc phiêu lưu trong thế giới thực, cuốn sách đã cho thấy bước tiến vượt bậc của Marc Levy so với chính mình khi viết Nếu em không phải giấc mơ. Ở Mọi điều ta chưa nói, độc giả vẫn bắt gặp lối dẫn truyện quen thuộc cùng những chuyến đi dài xuyên lục địa hay cách bày tỏ tình cảm giản dị nhưng đầy lãng mạn của Julia và Tomas – những điều đã làm nên phong cách Marc Levy. Nhưng cũng ở đó, yếu tố kì ảo đã được tiết chế hợp lí giúp câu chuyện có một kết thúc đẹp và các tình tiết được biến hóa ngày một thông minh hơn.

Mọi điều ta chưa nói là cuốn tiểu thuyết tuyệt vời cho mùa lễ của những kẻ đang yêu. Thêm một lần nữa, Marc Levy cuốn người đọc đi từ những dòng chữ đầu tiên cho đến tận trang sách cuối cùng, không ngừng nghỉ trên hành trình tìm đến với tình yêu đích thực. Dữ dội nhưng cũng rất dịu êm, từng diễn biến của Mọi điều ta chưa nói sẽ khiến tim bạn đập rộn rã, hồi hộp và đắm say như một người đang yêu thực sự.

Password download: linkMF.com

DOWNLOAD

[Ebook] Khác biệt hay là chết


Host Mediafire

Tên sách: Khác biệt hay là CHẾT
Tác giả: Jack Trout
Người dịch: Thái Hùng Tâm
Thể loại: Kinh Tế – Quản Trị

Trong Đế chế của sự chọn lựa và chọn lọc ngày nay, nếu bạn không phải là một Coca-Cola hay một Nike nào đó thì quả là khó để có thể giành lấy một chỗ đứng vững vàng trong tâm trí của người tiêu dùng. Và nếu bạn đã là một thương hiệu hàng đầu thì cũng không phải là dễ dàng để có thể bảo vệ được vị thế đó mãi mãi bền vững cho dù là bạn đã có được cái lợi thế hơn người đó.

Nếu bảo bạn phải tìm ra một hạt nếp trong một rá gạo tẻ thì quả là không dễ, nhưng nếu bạn chỉ phải tìm ra một hạt lúa trong đó thì rõ ràng nhiệm vụ này dễ hơn nhiều. Nhưng dù sao việc tìm này cũng không phải là hoàn toàn đơn giản, bạn cũng cần đến kỹ năng để làm cho hạt lúa kia nổi lên bề mặt của những hạt gạo để bạn có thể nhận diện được nó. Để có thể giành được một chỗ đứng trong tâm trí của người tiêu dùng, thương hiệu của bạn cần phải là một hạt thóc chứ không phải là một hạt nếp trong rá gạo tẻ này. Đó là sự khác biệt mà bạn cần phải có. Để làm cho hạt thóc (hay viên ngọc ?) của bạn nổi lên trên bề mặt và được nhận biết lâu bền trong tâm trí của người tiêu dùng thì đó lại là nhiệm vụ của chúng tôi, những công ty quảng cáo và marketing. Tìm ra và làm nổi bật sự khác biệt đặc thù của bạn.

Password Download: linkMF.com

DOWNLOAD

Thứ Hai, 28 tháng 6, 2010

Sự rắc rối của con gái Đó chỉ là điểm rắc rối đầu tiên của con gái. Dưới đây là những điểm "khó ưa" khác của nàng.

1. Nếu bạn sớm hôn cô ấy, bạn không phải là chàng trai lịch lãm. Nhưng nếu không hôn, bạn chẳng phải đàn ông!
Sự rắc rối của con gái Đó chỉ là điểm rắc rối đầu tiên của con gái. Dưới đây là những điểm "khó ưa" khác của nàng.
2. Nếu bạn khen ngợi tán dương nàng, nàng sẽ cho rằng bạn đang nói dối. Nếu không, bạn chỉ là kẻ tầm thường vô dụng.
3. Nếu bạn tán thành mọi ý thích của cô ấy, bạn thật quá trẻ con và không quyết đoán. Nếu bạn không làm như vậy thì bạn sẽ bị chê là chẳng hiểu gì về phụ nữ cả.
4. Nếu bạn thăm nom cô ấy thường xuyên, cô ấy sẽ nghĩ: “thật tẻ nhạt”. Nếu không, bạn bị kết tội “ăn ở hai lòng”.
5. Nếu bạn ăn mặc đẹp và thời trang, nàng sẽ nói bạn là dân chơi. Nhưng nếu không, bạn lại bị chê là một chàng “quê mùa” không hấp dẫn.
6. Nếu bạn ghen tuông, bạn thật tồi tệ và ích kỷ. Không ghen ư? Nàng sẽ tuyên bố: Bạn không yêu nàng.
7. Nếu bạn chậm vài phút, nàng sẽ phàn nàn về việc phải chờ đợi khổ sở như thế nào. Nhưng nếu nàng đến muộn, nàng sẽ cười rất tươi với giọng nói thật nhẹ nhàng: “Đó là phong cách của con gái”.
8. Nếu bạn chuyện trò thân mật với những cô gái khác, bạn sẽ được xếp vào hạng cần xem xét lại phẩm chất. Nhưng nếu nàng thân thiết với những chàng trai khác thì đó là việc tự nhiên thôi, vì nàng là con gái mà.
9. Nếu bạn thỉnh thoảng mới hôn nàng, nàng tự cho là bạn quá lạnh lùng. Nếu bạn hôn thường xuyên, nàng sẽ hét lên rằng bạn đang lợi dụng!
10. Nếu bạn không cầm tay để đưa nàng sang đường, bạn thật thiếu ga lăng. Nhưng nếu bạn làm thế, người ta lại cho rằng bạn đang áp dụng “sách lược” để quyến rũ người ta.
11. Nếu bạn nhìn chằm chằm vào một người phụ nữ khác, bạn sẽ “vinh dự” được nàng tố cáo tội quấy rối. Thế nhưng chính cô gái ấy có khi lại đi giải thích rằng cô ấy được đàn ông ngưỡng mộ.
12. Khi nàng nói, cô ấy muốn bạn lắng nghe. Và khi bạn nghe thì nàng lại “bắt” bạn phải nói. Tóm lại, phụ nữ cũng vô cùng phức tạp, nhu mì yếu đuối lại hay phàn nàn, chê trách người khác; dễ thương, quyến rũ để rồi luôn làm trái tim phái mạnh bị xáo trộn và mọi việc rối tung lên… Vậy nhưng họ vẫn là một nửa vô cùng quan trọng của thế giới.
Theo Eva

Thứ Sáu, 11 tháng 6, 2010

Thứ Năm, 10 tháng 6, 2010

10 điểm chết khi phỏng vấn

1. Không biết mục đích của bạn là gì. Thực tế có rất nhiều ứng viên đi phỏng vấn chỉ để có được một công việc.Và nhiệm vụ của họ trong mỗi cuộc phỏng vấn chỉ là làm sao cho họ có được công việc đó. Việc xác định được mục tiêu giúp bạn hiểu rõ xem liệu bạn có phù hợp với công việc đó thực sự không, và công việc đó có mang lại hứng thú giúp bạn gắn bó với công ty lâu dài không.

2. Quá cấp bách. Không ai phủ nhận là bạn cần làm việc để duy trì cuộc sống của mình. Nhưng đừng để nhà tuyển dụng biết rằng nếu không được đi làm sớm, bạn sẽ chết đói, hoặc nợ nần chồng chất,... Hãy cứ cho rằng công việc này chỉ giúp cho cuộc sống của bạn ý nghĩa hơn vì bạn được làm việc mà thôi.

3. Ấn tượng ban đầu quá mờ nhạt. Đó là bởi vì bạn đã không biết tận dụng tối đa những lợi thế của ngôn ngữ cơ thể. Một cái bắt tay, một ánh mắt nhìn thẳng… sẽ tạo ra những ấn tượng tốt ban đầu về bạn.

4. Quá dễ dàng thỏa hiệp. Thông thường thì khi đi phỏng vấn, bạn không đặt mình ở vị trí ngang hàng với nhà tuyển dụng mà thường tự cho mình là thấp kém hơn. Vì vậy bạn thường dễ bị họ điều khiển. Hãy nhớ rõ mình là ai và trong cuộc chiến này cả hai bên đều có lợi chứ không riêng gì bạn cả.


5. Luôn chỉ trả lời. Công việc trong mỗi buổi phỏng vấn không chỉ có trả lời và trả lời. Mỗi câu hỏi bạn đặt ra là mỗi giây phút bạn tự cho phép mình tỏa sáng. Vì thế hãy khéo léo trả lời sao cho đó chính là bước đệm để bạn có thể đặt câu hỏi tiếp ngay sau đó.

6. Nói dông dài, huyên thuyên. Cung cấp quá nhiều thông tin cho nhà tuyển dụng so với những gì họ cần chính là bạn đã tự loại mình ra khỏi cuộc chơi. Câu trả lời của bạn chỉ nên kéo dài trong vòng từ 60 - 90 giây. Hãy tập trung vào ý chính. Đừng cố lấp thời gian trống bằng những câu trả lời hay câu chuyện vu vơ.

7. Quá thân thiện. Một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp sẽ luôn tạo cho bạn cảm giác thoải mái và thân thiện nhưng điều đó không có nghĩa là họ đã trở thành bạn thân của bạn. Hãy cảnh giác cao độ, giữ lối cư xử chuyên nghiệp từ đầu đến cuối.

8. Tự đưa ra những giả định thiếu căn cứ. Đừng tự đưa mình vào bẫy khi cố tình đặt ra những câu hỏi mà ngay cả bản thân bạn không hiểu ý nghĩa chúng là gì. Một buổi phỏng vấn hiệu quả là khi bạn biết thu thập thông tin đúng lúc, chính xác và biết sử dụng chúng đúng kiểu. Hãy hỏi những thông tin mà bạn biết chắc là mình đã thu thập đúng. Nếu bạn muốn đưa ra một giả thiết hay một nhận định nào đó, hãy dừng lại và hỏi cho thật rõ ràng trước khi đưa ra câu trả lời.

9. Quá “ướt át”. Hãy nhớ con tim và lý trí không bao giờ có thể cùng đứng ở vị trí số 1. Bạn đang phỏng vấn xin việc chứ không phải đang diễn một bộ phim tình cảm.

10. Những câu hỏi chung chung. Dẫu biết rằng đặt câu hỏi trong mỗi buổi phỏng vấn là điều cần thiết nhưng nếu bạn không thể đưa ra một câu hỏi nào thật sắc bén để tạo ấn tượng thì tốt hơn hết là nên im lặng.

Sáu bí quyết để mở đầu bài thuyết trình ấn tượng


“Vạn sự khởi đầu nan”, “Đầu xuôi đuôi mới lọt”, “Mở bài thành công là thắng lợi một nửa”… là kinh nghiệm của những người thuyết trình chuyên nghiệp.

Theo các kết quả nghiên cứu người ta thấy rằng, để thu hút và gây ấn tượng với khách hàng, bạn chỉ có 4 phút để có một phần mở đầu cho một bài thuyết trình hoàn hảo. Người nghe có tiếp tục ủng hộ bạn hay không chính là phụ thuộc vào 4 phút đầu tiên đó của bạn.Vậy làm thế nào để có một mở đầu bài thuyết trình đi vào tâm trí người nghe?

Làm thế nào để có thể lôi cuối khách hàng tham gia vào bài thuyết trình của bạn? Sau đây là 6 bí quyết sẽ giúp bạn một phần thực hiện mong muốn đó.

1. Mở bài bằng một tình huống gây sốc

Tôi đã từng tham dự một buổi thuyết trình giới thiệu sản phẩm của một công ty kinh doanh theo mạng. Thay vì vào đề một cách thông thường, người chủ trì buổi giới thiệu sản phẩm hôm đó đã tặng cho 3 người tham gia mỗi người một phong bì chứa 100 ngàn. Tất cả mọi người đều bất ngờ và không hiểu điều gì đang xảy ra.

Người chủ trì buổi giới thiệu sản phẩm hôm đó chậm dãi đặt vấn đề: Các bạn có mong muốn kiếm tiền dễ như 3 vị khách vừa rồi? Và ngày hôm nay tôi sẽ mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền nhanh hơn và nhiều hơn cho bạn.

Mở đầu bài thuyết trình bằng một tình huống gây sốc cũng là một cách thức bạn có thể sử dụng trong những bài nói của mình. Những tình huống gây sốc sẽ khiến khách hàng bất ngờ và bị thu hút vào bài nói của bạn, tuy nhiên bạn cũng cần chú ý không nên gây ra những tình huống quá sốc và phản cảm cho người nghe.

2. Những con số thống kê

“Trăm nghe không bằng một thấy”, “Nói có sách, mách có chứng” là những câu ngạn ngữ được ông cha ta đúc kết từ ngàn đời nay. Để thuyết phục người nghe không cách nào hơn là bạn hãy đưa ra cho họ những con số thống kê cụ thể.

Ví dụ để thuyết phục khách hàng lựa chọn hình thức học tập E-Learning trong đào tạo nhân sự, bạn hãy mở đầu bài thuyết trình của mình bằng các con số nghiên cứu: giảm 70% chi phí đào tạo cho doanh nghiệp, tiết kiệm 60% thời gian học tập, tăng năng xuất làm việc cho nhân viên của bạn lên 25%.

3. Một câu chuyện hay một tình huống hài hước

Có một biểu hiện tâm lý mà bạn cần biết, dù là người lớn nhưng ai cũng thích nghe kể chuyện hay được xem một tình huống hài hước. Hãy để người nghe thỏa mãn mong muốn của họ. Nếu đó là một buổi thuyết trình kinh doanh hãy kể câu chuyện về một khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn và họ cảm nhận tốt như thế nào.

Để thu hút người nghe, nhiều người thuyết trình chuyên nghiệp còn sử dụng biện pháp diễn hài, kể các câu chuyện cười thậm chí lấy mình ra làm tình huống hài hước. Một lời khuyên cho bạn, nếu bạn không có năng khiếu gây cười cho người khác hãy tránh xa cách thức này.

4. Chiếm lấy trái tim người nghe

Larry King, một trong những chuyên gia thuyết trình nổi tiếng của đài CNN thường sử dụng phương pháp này. Trong nhiều cuộc thuyết trình, thay vì một tắc phong trang trọng ông lại bắt đầu bằng cách nói nên cảm nhận của mình khi đến với chương trình này. Những sự chia sẻ chân tình của ông thường kéo người nghe lại gần, đồng cảm và kết thúc là những tràng pháo tay nồng nhiệt.

Những cảm xúc chân thành của bạn, những tâm sự của bạn về một sự kiện là một đòn bẩy tâm lý giúp bạn chiếm trọn trái tim khách hàng. Nhưng bạn hãy nhớ, đó phải là những cảm xúc thật, đừng giả bộ hay đóng kịch để đánh lừa người nghe như vậy sẽ phản tác dụng.

5. Tạo ấn tượng qua giọng nói và tác phong chuyên nghiệp của bạn

Một giọng nói truyền cảm, ấm áp, giầu sinh khí và một tác phong chuyên nghiệp cũng là một lợi thế tuyệt vời nếu bạn mong muốn trở thành một nhà thuyết trình chuyên nghiệp.

Bạn đã bao giờ quan sát Obama, Steven Job thuyết trình chưa? Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong cách mở đâu bài nói của họ. Tất nhiên, giọng nói là do thiên phú nhưng bạn vẫn có thể luyện rèn bên cạnh hàng ngày hoàn thiện tác phong chuyên nghiệp của mình.

6. Những câu hỏi bất ngờ

Khách hàng luôn mang trong mình tâm lý của một đứa trẻ bởi tính tò mò. Việc bạn mở đầu bài nói của mình bởi một câu hỏi sẽ có tác dụng kích thích tư duy và trí tưởng tượng của họ. Thực tế các nhà thuyết trình kinh doanh chuyên nghiệp rất hay sử dụng phương pháp này trong bài thuyết trình của họ.

Những câu hỏi bạn đưa ra không nhất thiết phải là những câu hỏi đánh đố mà nên đơn giản, hài hước và hướng vào chủ đề mà bạn muốn dẫn dắt người nghe. Ví dụ như chỉ là những câu hỏi đơn giản: Hôm nay quý vị cảm thấy thời tiết như thế nào?, Trên thị trường có các sản phẩm nào tích hợp tính năng 3 trong 1, quý vị có biết không ạ?…

Thông thường khi bắt đầu vào bất cứ một buổi thuyết trình nào dù đơn giản hay trang trọng, khách hàng vẫn chưa thực sự chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho bài nói của bạn. Một mở đầu bài thuyết trình ấn tượng của bạn sẽ giúp khách hàng gạt bỏ mọi yếu tố gây nhiễu bên ngoài và cuốn vào bài nói của người thuyết trình. Một khởi đầu thành công là bạn đã chiến thắng một nửa trong bài thuyết trình kinh doanh của mình.

Source: isevn[dot]com

Mô hình phân tích SWOT

Mô hình phân tích SWOT

SWOT là tập hợp viết tắt những chữ cái đầu tiên của các từ tiếng Anh: Strengths (Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội) và Threats (Nguy cơ). Đây là công cụ cực kỳ hữu ích giúp chúng ta tìm hiểu vấn đề hoặc ra quyết định trong việc tổ chức, quản lý cũng như trong kinh doanh. Nói một cách hình ảnh, SWOT là khung lý thuyết mà dựa vào đó, chúng ta có thể xét duyệt lại các chiến lược, xác định vị thế cũng như hướng đi của một tổ chức, một công ty, phân tích các đề xuất kinh doanh hay bất cứ ý tưởng nào liên quan đến quyền lợi của doanh nghiệp. Và trên thực tế, việc vận dụng SWOT trong xây dựng kế hoạch kinh doanh, hoạch định chiến lược, đánh giá đối thủ cạnh tranh, khảo sát thị trường, phát triển sản phẩm và cà trong các báo cáo nghiên cứu .. đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Nguồn gốc của mô hình phân tích SWOT

Mô hình phân tích SWOT là kết quả của một cuộc khảo sát trên 500 công ty có doanh thu cao nhất do tạp chí Fortune bình chọn và được tiến hành tại Viện Nghiên cứu Standford trong thập niên 60-70, nhằm mục đích tìm ra nguyên nhân vì sao nhiều công ty thất bại trong việc thực hiện kế hoạch. Nhóm nghiên cứu gồm có Marion Dosher, Ts. Otis Benepe, Albert Humphrey, Robert Stewart và Birger Lie.

Việc Du Pont lập kế hoạch kinh doanh dài hạn vào năm 1949 đã khơi mào cho một phong trào “tạo dựng kế hoạch” tại các công ty. Cho tới năm 1960, toàn bộ 500 công ty được tạp chí Fortune bình chọn đều có “Giám đốc kế hoạch” và các “Hiệp hội các nhà xây dựng kế hoạch dài hạn cho doanh nghiệp”, hoạt động ở cả Anh quốc và Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, tất cả các công ty trên đều thừa nhận rằng các kế hoạch dài hạn này không xứng đáng để đầu tư công sức bởi không có tính khả thi, chưa kể đây là một khoản đầu tư tốn kém và có phần phù phiếm.

Trên thực tế, các doanh nghiệp đang thiếu một mắt xích quan trọng: làm thế nào để ban lãnh đạo nhất trí và cam kết thực hiện một tập hợp các chương trình hành động mang tính toàn diện mà không lệ thuộc vào tầm cỡ doanh nghiệp hay tài năng của các chuyên gia thiết lập kế hoạch dài hạn.

Để tạo ra mắt xích này, năm 1960, Robert F. Stewart thuộc Viện Nghiên cứu Standford, Menlo Park, California, đã tổ chức một nhóm nghiên cứu với mục đích tìm hiểu quá trình lập kế hoạch của doanh nghiệp nhằm tìm ra giải pháp giúp các nhà lãnh đạo đồng thuận và tiếp tục thực hiện việc hoạch định, điều mà ngay nay chúng ta gọi là “thay đổi cung cách quản lý”.

Công trình nghiên cứu kéo dài 9 năm, từ 1960 đến 1969 với hơn 5000 nhân viên làm việc cật lực để hoàn thành bản thu thập ý kiến gồm 250 nội dung thực hiện trên 1100 công ty, tổ chức. Và sau cùng, nhóm nghiên cứu đã tìm ra 7 vấn đề chính trong việc tổ chức, điều hành doanh nghiệp hiệu quả.

Tiến sĩ Otis Benepe đã xác định ra “Chuỗi logic”, hạt nhân của hệ thống như sau:

1. Values (Giá trị)
2. Appraise (Đánh giá)
3. Motivation (Động cơ)
4. Search (Tìm kiếm)
5. Select (Lựa chọn)
6. Programme (Lập chương trình)
7. Act (Hành động)
8. Monitor and repeat steps 1 2 and 3 (Giám sát và lặp lại các bước 1, 2 và 3).

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, không thể thay đổi giá trị của nhóm làm việc hay đặt ra mục tiêu cho nhóm làm việc, vì vậy nên bắt đầu bước thứ nhất bằng cách yêu cầu đánh giá ưu điểm và nhược điểm của công ty. Nhà kinh doanh nên bắt đầu hệ thống này bằng cách tự đặt câu hỏi về những điều “tốt” và “xấu” cho hiện tại và tương lai. Những điều “tốt” ở hiện tại là “Những điều hài lòng” (Satisfactory), và những điều “tốt” trong tương lai được gọi là “Cơ hội” (Opportunity); những điều “xấu” ở hiện tại là “Sai lầm” (Fault) và những điều “xấu” trong tương lai là “Nguy cơ” (Threat). Công việc này được gọi là phân tích SOFT.

Khi trình bày với Urick và Orr tại Hội thảo về Lập kế hoạch dài hạn tại Dolder Grand, Zurich, Thụy Sĩ năm 1964, nhóm nghiên cứu quyết định đổi chữ F thành chữ W và từ đó SOFT đã chính thức được đổi thành SWOT.

Sau đó, SWOT được Urick và Orr quảng bá tại Anh quốc như một dạng bài tập cho tất cả mọi người. Những điều cần phải làm trong khi lập kế hoạch chỉ là phân loại các vấn đề theo một số danh mục được yêu cầu.

Bước thứ hai được điều chỉnh thành “Nhóm sẽ làm gì?” với từng phần trong danh mục. Quá trình lập kế hoạch này sau đó được thiết kế thông qua phương pháp “Thử và sai” mà kết quả là một quá trình gồm 17 bước, bằt đầu bằng SOFT/SWOT với mỗi mục ghi riêng vào từng trang.

Phiên bản đầu tiên được thử nghiệm và xuất bản năm 1966 dựa trên hoạt động của công ty Erie Technological Corp. ở Erie Pa. Năm 1970, phiên bản này được chuyển tới Anh dưới sự tài trợ của công ty W.H.Smith & Sons PLC và được hoàn thiện năm 1973. Phương pháp phân tích này cũng đã được sử dụng khi sáp nhập các cơ sở xay xát và nướng bánh của CWS vào J.W.Frenhch Ltd.

Kể từ đó, quá trình này đã được sử dụng thành công rất nhiều lần ở nhiều doanh nghiệp và tổ chức thuộc các lĩnh vực khác nhau. Và tới năm 2004, hệ thống này đã được phát triển đầy đủ, đã chứng minh được khả năng giải quyết hàng loạt các vấn đề hiện nay trong việc xác lập và nhất trí các mục tiêu mang tính thực tiễn hàng năm của doanh nghiệp mà không cần dựa vào các cố vấn bên ngoài.

Đây là phần gợi ý thực hành mô hình phân tích SWOT rất hữu ích cho các doanh nhân và cho những ai muốn tổ chức công việc một cách khoa học, hiệu quả

Gợi ý thực hành phân tích SWOT

Albert Humphrey, nhà kinh tế, thành viên Ban quản trị của cùng lúc 5 công ty đồng thời là chuyên gia cố vấn cho hơn 100 công ty tại Anh, Mỹ, Mê-hi-cô, Pháp, Thụy Sĩ, Đức, Na Uy và Đan Mạch, đã cụ thể hóa SWOT thành 6 mục hành động sau:

1. Sản phẩm (Chúng ta sẽ bán cái gì?)

2. Quá trình (Chúng ta bán bằng cách nào?)

3. Khách hàng (Chúng ta bán cho ai?)

4. Phân phối (Chúng ta tiếp cận khách hàng bằng cách nào?)

5. Tài chính (Giá, chi phí và đầu tư bằng bao nhiêu?)

6. Quản lý (Làm thế nào chúng ta quản lý được tất cả những hoạt động đó?)

6 mục trên cung cấp một cái khung để phát triển các vấn đề trong SWOT. Đây có thể coi là một “bước đột phá”, vì vậy, chắc hẳn cần phải giải thích thêm đôi chút. Các yêu cầu trong SWOT được phân loại thành 6 mục như trên sẽ giúp đánh giá các mục theo cách định lượng hơn, giúp các nhóm làm việc có trách nhiệm hơn trong bối cảnh hoạt động của doanh nghiệp hay tổ chức, từ đó dễ dàng quản lý các hành động hơn. Mục tiêu hết sức quan trọng của quá trình là đạt được cam kết giữa các nhóm tham gia – phần này được giải thích bằng mô hình TAM (Team Action Management Model – Mô hình quản lý hoạt động nhóm) của Albert Humphrey.

Chừng nào còn phải xác định các hành động được cụ thể hóa từ SWOT, các nguyên nhân và mục đích phân tích SWOT, chừng đó, khả năng và quyền hạn quản lý nhân viên của bạn còn đóng vai trò quan trọng trong việc đưa đến một sự nhất trí về ý tưởng và phương hướng hoạt động.

Dựa vào bối cảnh cụ thể, một mô hình phân tích SWOT có thể đưa ra một, hay một vài mục trong danh sách 6 bước hành động nói trên. Dù trong trường hợp nào đi nữa, SWOT về cơ bản cũng sẽ cho bạn biết những gì là “tốt” và “xấu” trong công việc kinh doanh hiện tại hay đối với một đề xuất mới cho tưong lai.
Nếu đối tượng phân tích SWOT của bạn là công việc kinh doanh, mục tiêu phân tích là cải thiện doanh nghiệp, thì SWOT sẽ được hiểu như sau:

”Điểm mạnh” (Duy trì, xây dựng và làm đòn bẩy)
”Cơ hội” (Đánh giá một cách lạc quan)
”Điểm yếu” (Phương thuốc để sửa chữa hoặc để thoát khỏi điểm yếu)
”Nguy cơ” (Các trở ngại)
Nếu phân tích SWOT được dùng để đánh giá một ý tưởng hay đề xuất, nó có thể chỉ ra rằng ý tưởng hay đề xuất đó quá yếu (đặc biệt khi so sánh với việc phân tích các đề xuất khác) và không nên đầu tư vào đó. Trong trường hợp này, không cần đưa ra các kế hoạch hành động tiếp theo.

Nếu phân tích cho thấy ý tưởng hay đề xuất nào đó thực sự có khả năng thành công, bạn có thể coi đây là một công việc kinh doanh, và chuyển các mục trong SWOT thành hành động phù hợp.

Trên đây là nội dung chính lý thuyết của Albert Humphrey liên quan đến việc phát triển các mục trong phân tích SWOT thành hành động nhằm mục tiêu thay đổi doanh nghiệp hoặc tổ chức.

Ngoài ra, SWOT còn có một số cách áp dụng khác, tùy theo hoàn cảnh và mục đích của bạn, chẳng hạn, nếu bạn chỉ tập trung vào một bộ phận chứ không phải cả doanh nghiệp, bạn nên sắp xếp lại 6 mục nêu trên sao cho nó có thể phản ánh đầy đủ các chức năng của bộ phận, sao cho các mục trong SWOT có thể được đánh giá cụ thể nhất và được quản lý tốt nhất.

Khung phân tích SWOT
Mô hình phân tích SWOT được áp dụng trong việc đánh giá một đơn vị kinh doanh, một đề xuất hay một ý tưởng. Đó là cách đánh giá chủ quan các dữ liệu được tổ chức theo một trình tự lô-gíc nhằm giúp chúng ta hiểu rõ vấn đề, từ đó có thể thảo luận và ra quyết định hợp lý và chính xác nhất.

Khung phân tích SWOT dưới đây sẽ giúp chúng ta suy nghĩ một cách chuyên nghiệp và đưa ra quyết định ở thế chủ động chứ không chỉ dựa vào các phản ứng bản năng hay thói quen cảm tính.

Khung phân tích SWOT thường được trình bày dưới dạng lưới, bao gồm 4 phần chính thể hiện 4 nội dung chính của SWOT: Điểm mạnh, Điểu yếu, Cơ hội và Nguy cơ, một số các câu hỏi mẫu và câu trả lời được điền vào các phần tương ứng trong khung. Những câu hỏi nêu dưới đây chỉ là ví dụ, người đọc có thể thay đổi cho phù hợp với từng đối tượng phân tích cụ thể. Một điều cần hết sức lưu ý, đó là đối tượng phân tích cần được xác định rõ ràng, vì SWOT chính là tổng quan của một đối tượng – có thể là một công ty, một sản phẩm, một dự án, một ý tưởng, một phương pháp hay một lựa chọn…

Sau đây là ví dụ về những đối tượng tiềm năng có thể được đánh giá thông qua phân tích SWOT:

- Một công ty (Vị thế của công ty trên thị trường, khả năng tồn tại,…)

- Một phương pháp phân phối hoặc bán hàng.

- Một sản phẩm hoặc một nhãn hiệu.

- Một ý tưởng kinh doanh.

- Một sự lựa chọn chiến lược, chẳng hạn như thâm nhập thị trường mới hay tung ra sản phẩm mới.

- Một cơ hội thực hiện sát nhập.

- Một đối tác kinh doanh tiềm năng.

- Khả năng thay đổi nhà cung cấp.

- Khả năng thuê ngoài (outsource) một dịch vụ hay nguồn lực.

- Một cơ hội đầu tư.

Cần đảm bảo miêu tả đối tượng phân tích thật rõ ràng để những người tham gia vào việc phân tích hay những người xem kết quả phân tích có thể hiểu đúng mục đích của việc đánh giá và các gợi ý của SWOT.

Sau đây là khung phân tích SWOT

Ví dụ về phân tích SWOT

Ví dụ về phân tích SWOT dưới đây là một tình huống tưởng tượng. Kịch bản được phóng tác dựa trên thực tế hoạt động của một công ty chế tạo cung cấp đầu vào cho các công ty khác – công ty này từ trước đến nay thường dựa vào các nhà phân phối để đưa sản phẩm tới thị trường người tiêu dùng. Vì thế, cơ hội – chính là đối tượng phân tích SWOT – với nhà sản xuất này là tạo ra một công ty mới để phân phối các sản phẩm trực tiếp tới một số mảng thị trường mà các nhà phân phối hiện tại chưa tiếp cận.


[English] Developing skills for the toeic test



Developing Skills for the TOEIC Test


CD1
CD2
CD3
CD4
CD5
CD6

Thứ Tư, 9 tháng 6, 2010

Babylon Pro 8.0.6 (r5) - Từ điển đa ngôn ngữ hàng đầu TG

Babylon Pro 8.0.6 (r5) - Từ điển đa ngôn ngữ hàng đầu TG

Babylon 8 là phần mềm từ điển và dịch thuật hàng đầu thế giới. Babylon cung cấp cho bạn công cụ trực quan nhất cho mọi nhu cầu dịch thuật của mình. Với Babylon bạn có thể nhanh chóng dịch các email, trang web, tài liệu, tin nhắn tức thời, cùng nhiều nội dung khác. Mọi thứ bạn cần làm là nhấn chuột lên từ hay văn bản muốn dịch và một cửa sổ nhỏ sẽ hiện ra tức thời với các kết quả mong muốn từ cơ sở dữ liệu từ điển, chú giải và công cụ chuyển đổi ngôn ngữ phong phú của Babylon.

Tính năng :

* Kích hoạt qua một cú nhấn chuột
* Dịch thuật văn bản giữa 31 ngôn ngữ
* Các kết quả từ những nhà xuất bản hàng đầu thế giới
* Các báck khoa toàn thư bao gồm nội dung Wikipedia
* Dịch thuật giữa hơn 75 ngôn ngữ
* Chuyển đổi đơn vị - chuyển đổi các đơn vị tiền tệ, đo lường, thời gian
* Các công vụ viết tiếng Anh
* Các các viết khác nhau
Kích hoạt qua một cú nhấn chuột

* Từ điển trực tuyến Babylon là công cụ đơn giản và trực quan được kích hoạt chỉ bằng một nhấn chuột duy nhất. Chỉ việc nhấn chuột vào bất kì văn bản nào trong Word, Excel, PowerPoint, email, trang web, tin nhắn hay bất kì ứng dụng desktop nào. Một cửa sổ nhỏ sẽ xuất hiện tức thì chứa các kết quả dịch thuật, cũng như các thông tin hay chuyển đổi theo yêu cầu. Bạn có thể dễ dàng sao chép/dán vào/từ Babylon. Một khi đã cài đặt vào máy, Babylon sẽ trở thành công cụ tham khảo mạnh mẽ và tiên tiến mà rất dễ sử dụng, cho phép bạn truy xuất trực tuyến tức thì tới các từ điển và bách khoa toàn thư mọi chủ đề.
Dịch thuật văn bản

* Dịch thuật văn bản 31 ngôn ngữ, chỉ trong một cú nhấn chuột. Dịch thuật văn bản chưa bao giờ dễ dàng đến vậy; không cần thêm trình duyệt hay phải sao chép/dán thủ công. Chỉ việc nhấn chuột lên bất kì từ nào trong văn bản để tiến hành dịch, Babylon sẽ tự động nhận diện đoạn văn bản chèn vào và dịch theo yêu cầu. Tuy rằng không một máy dịch thuật nào có thể chính xác 100% hay cung cấp các kết quả tương đương như người dịch, tính năng mới này, dựa trên công nghệ dịch thuật văn bản tiên tiến nhất, cũng sẽ giúp bạn hiểu được các văn bản viết bằng các ngôn ngữ không quen thuộc

* Tính năng dịch thuật văn bản của Babylon hỗ trợ các ngôn ngữ sau : Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, ý, Bồ Đào Nha, Nhật, Hê-brơ, Trung (truyền thống/đơn giản), Hà Lan, Nga, Hàn, Thổ Nhĩ Kì, Ả Rập, Farsi, Ba Lan và Ukraina.
Các kết quả từ những nhà xuất bản hàng đầu thế giới

* Nhận các kết quả chỉ qua một cú nhấn chuột từ những từ điển và bách khoa toàn thư hàng đầu thế giới với một khoản phụ phí rất thấp. Babylon cung cấp cho người dùng hàng loạt các đề mục từ các nhà xuất bản hàng đầu thế giới : Britannica, Oxford, Merriam Webster, Pons, Larousse, Langenscheidt, Taishukan, Michaelis, Van-Dale và nhiều tên tuổi khác. Bạn có thể xem danh sách mọi từ điển và bách khoa toàn thư mà Babylon cung cấp tại trang chủ.
Các nội dung Wikipedia

* Từ điển trực tuyến sử dụng công nghệ trực quan chỉ thông qua một cú nhấn chuột, cung cấp cho người dùng các kết quả từ Wikipedia, bách khoa toàn thư trực tuyến miễn phí, một bách khoa toàn thư đa ngôn ngữ trên nền web với 13 ngôn ngữ, bao gồm hơn 2.2 triệu bài viết cùng định nghĩa được cập nhật liên tục theo các sự kiện hiện thời cùng những tiến bộ khoa học mới nhất. Sử dựng kết hợp các ứng dụng trực tuyến như Babylon và Wikipedia là giải pháp không thể thiếu hiện nay cho mọi học sinh, sinh viên cùng các dịch thuật viên chuyên nghiệp.
Dịch thuật hơn 75 ngôn ngữ

* Phần mềm dịch thuật và từ điển Babylon cung cấp các kết quả từ cơ sở dữ liệu 1,300 nguồn thông tin với hơn 75 ngôn ngữ. Cơ sở dữ liệu bao gồm 25 từ điển chuyên nghiệp với 31 ngôn ngữ được phát triển bởi nhóm ngôn ngữ học của Babylon : Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, ý, Bồ Đào Nha, Nhật, Hê-brơ, Trung (truyền thống/đơn giản), Hà Lan, Nga, Hàn và Thụy Sĩ. Có thể nói Babylon đã phát triển một công cụ dịch thuật số hóa tức thì độc đáo thay thế hoàn toàn các từ điển giấy truyền thống, cung cấp truy xuất trực tuyến tức thì tới các nguồn thông tin từ internet cùng hàng loạt các từ điển và chú giải trực tuyến liên tục được cập nhật.
Chuyển đổi các đơn vị và đo lường

* Babylon có thể chuyển đổi các đơn vị tiền tệ, đo lường và thời gian, chỉ việc nhấn chuột lên bất kì giá trị nào trong bất kì ứng dụng desktop nào để chuyển đổi tức thì. Từ điển trực tuyến Babylon sẽ tự động xác định loại chuyển đổi yêu cầu, dựa trên biểu tượng đơn vị bên cạnh giá trị số. Bạn không còn phải liên hệ nhà băng hay tìm trên web, công nghệ chuyển đổi tiên tiến cho phép bạn tìm kiếm trực tuyến, chỉ với một cú nhấn chuột, các bảng thời gian và giá trị tiền tệ thực được cập nhật tự động hàng ngày.
Các công cụ viết cho tiếng Anh

* Ngoài dịch thuật văn bản, từ điển trực tuyến của Babylon cũng cung cấp cho người dùng các công cụ để tìm kiếm chính xác từ mong muốn, đảm bảo cách chia động từ chính xác. Do nhiều từ có thể được dịch theo nhiều các thức khác nhau, Babylon cho phép người dùng xem mọi bản dịch có thể với các các bản dịch tương tự, trong ngôn ngữ mẹ đẻ của người dùng. Babylon cũng hiển thị mọi cách chia động từ, cho phép sử dụng chính xác cụm từ đưa ra.
Home Page

http://www.babylon.com/
Dữ Liệu Đa Ngôn Ngữ

http://sourceforge.net/projects/ovdp/files/Babylon/
DOWNLOAD

http://www.mediafire.com/?woljh3gydan

You're Beautiful

[Ebook]QBQ! – Tư duy Thông minh – audio book

Cuộc sống càng phát triển, càng sôi động bao nhiêu thì con người càng bị cuốn vào vòng xoáy của nó mạnh bấy nhiêu. Và trong vòng quay tất bật đó, chúng ta dễ dàng lãng quên hay bỏ sót những giá trị tốt đẹp bên trong để chạy theo những điều mơ tưởng bên ngoài. Chúng ta lãng quên trách nhiệm đối với gia đình, tổ chức, xã hội, thậm chí ngay cả với bản thân mình. Cũng có lúc chúng ta chợt nhận ra điều đó, nhưng rồi sợ phải đối đầu với khó khăn, ngăn trở, sợ phải thay đổi chính mình mà chúng ta chấp nhận buông xuôi…

Chúng ta lần lữa, chần chừ và luôn tìm cách đùn đẩy cho người khác mà không dám nhận trách nhiệm về mình để tìm cách giải quyết. Chúng ta khoác lên mình chiếc áo “cầu an” và tự nhủ rằng: “Phải thế thôi, bây giờ ai cũng làm vậy cả…” Nhưng như vậy, vô tình chúng ta sẽ làm mất dần đi giá trị thực sự của mình, chúng ta thoái lui trước những cơ hội để phát triển bản thân một cách toàn diện và vì vậy mà không phát huy được hết những khả năng tiềm ẩn của mình.

QBQ! – Tư duy Thông minh là một công cụ giúp chúng ta nhận diện được giá trị thực sự của mình, dám nhìn thẳng vào trách nhiệm của bản thân từ trong suy nghĩ để vạch ra những phương hướng hành động thật thông minh. Chúng ta sẽ không còn phải lo âu, bối rối hay hoang mang vì những câu hỏi không lời giải đáp về những vướng mắc mà mình gặp phải trong công việc và cuộc sống. Ngược lại, ta sẽ tìm thấy những câu trả lời ưng ý nhất từ chính những câu hỏi tích cực do tinh thần QBQ mang lại. Bằng cách thực hành theo những gì QBQ hướng dẫn, cuộc sống của chúng ta sẽ thay đổi ngày một tốt đẹp hơn, và hiệu quả công việc sẽ ngày càng nâng cao.

Hãy trân trọng những gì mình có và đừng quên điều này: Trách nhiệm cá nhân chính là chìa khóa tháo gỡ mọi khó khăn, rắc rối trong cuộc sống của mỗi chúng ta.

Sách do First News thực hiện, biên dịch từ cuốn QBQ! The Question Behind the Question: Practicing Personal Accountability in Work and in Life của tác giả John G. Miller.

Host: Mediafire

Download

Nội dung sách nói:
00 – Giới thiệu sách nói
01 – Lời giới thiệu
02 – Tinh thần trách nhiệm
03 – Chọn lựa đúng đắn
04 – QBQ! Ẩn ý sau các câu hỏi
05 – Đừng hỏi “Tại sao?”
06 – Stress
07 – Bình tĩnh trước mọi hoàn cảnh
08 – Cải thiện mối quan hệ với …
09 – Đừng hỏi “Khi nào?”
10 – Đừng trì hoãn bất cứ điều gì, …
11 – Đừng chờ đợi những điều kiện …
12 – Hãy vận dụng tốt những nguyên …
13 – Đừng hỏi “Ai?”
14 – Đánh bại các trọng tài?
15 – Ngay bây giờ tôi có thể làm …
16 – Làm chủ tình hình
17 – Tinh thần đồng đội
18 – Thủy thủ tồi đổ thừa tại gió
19 – Thay đổi chính mình
20 – Thực hiện những gì mình nói
21 – Chấp nhận từ bỏ
22 – Sức mạnh của sự đồng lòng
23 – Mỗi người là một tấm gương
24 – Hãy hành động!
25 – Hành động nhỏ tạo nên giá trị …
26 – Bạn có phải là một nhà lãnh …
27 – Thuật lãnh đạo
28 – Những câu hỏi QBQ
29 – Rèn luyện tinh thần QBQ!
30 – Học đi đôi với hành
31 – Lời kết
32 – Vài nét về tác giả John G. …

[Ebook] Nguyên lý 80/20

Host : Mediafire

Nguyên lý 80/20
Tác giả:Richard Koch
Dịch giả:Lê Nguyễn Minh Thọ, Trương Hớn Huy
Năm xuất bản:2008
Đơn vị xuất bản:Trẻ
Số trang:436

Cuốn sách cực hay của Richard Koch phân tích về các nguyên tắc để thành công trong cuộc sống. Cuốn sách hiện nằm trong top bestseller trên thế giới. Hãy đọc và suy ngẫm nhé.
Nguyên lý 80/20- theo đó, 80% các kết quả được sản sinh từ 20% các nguyên chất – quả là một nguyên lý đúng với thực tế về những con người và tổ chức hoạt động có hiệu năng cao.
Được trình bày trong một trong những cuốn sách độc đáo, có sức khích gợi, và có tầm tác động lan tỏa nhất của thập kỷ, Nguyên lý 80/20 chỉ cho bạn cách làm thế nào để có thể nâng cao được hiệu năng lên nhiều hơn nữa với một lượng thật ít công sức, thời gian, và nguồn lực hơn nữa, đơn giản chỉ bằng con đường tập trung vào nhóm 20% quan trọng hàng đầu.
Điều đáng kinh ngạc là, mặc dù Nguyên lý 80/20 đã có những ảnh hưởng to lớn đến thế giới ngày nay, đây lại là cuốn sách đầu tiên hướng dẫn bạn cách sử dụng nguyên lý ấy một cách có hệ thống và thực tế.

DOWNLOAD

Thứ Ba, 8 tháng 6, 2010

Aptech: video training collection (Trên 17CD)

Aptech: video training collection (Trên 17CD)

CD 1: Giáo trình Java by Example - Learn Java by Example (186.4 MB)

Download-Tải về:


CD2: RDBMS - Hệ quản trị CSDL quan hệ - Relational Database Management System (146.2 MB)

Download-Tải về:


CD3: XML by Example - Aptech

Download-Tải về:


CD4: Working with SQL Server Database Objects

Download-Tải về:
Trích:
http://mega.1280.com/folder/MOON1W/


CD5: Guide Advance Java - Aptech (235.2 MB)

Download-Tải về:


CD6: DCJ - Distributed Computing in Java (506.9 MB)

Download-Tải về:

CD7: DBSJ - Working with Database and Security in Java (214.5 MB)

Download-Tải về:

CD8: PCS - Programming in C# (341 MB)

Download-Tải về:


CD9: ACS - Advanced Programming in C# (168.5 MB)

Download-Tải về:

CD10: ADMS - Advanced Data Manipulation in SQL Server (336 MB)

Download-Tải về:


CD11: Win Forms Programming with C# (562.2 MB)

Download-Tải về:


CD12: Begin ASP.NET (381.1 MB)

Download-Tải về:


CD13: Database Handling in ASP.NET (349.5 MB)

Download-Tải về:


CD14: Advanced Features of ASP.NET (420 MB)

Download-Tải về:


CD15: Programming Web Services in .Net (340.9 MB)

Download-Tải về:


CD16: Deverloping Web Services with Java (143.7 MB)

Download-Tải về:



CD17: Integrating XML with Java (302.2 MB)

Download-Tải về:


Pass:
Trích:
Nguồn bachkhoaaptech.com
Password: bachkhoaaptech.com